รีวิวเกม ” Minecraft ” เกมเอาชีวิตรอดระดับตำนาน

 

Minecraft ถ้าพูดชื่อนี้เด็กและคนที่ชอบเล่นเกมต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ค่อนข้างนิยมในหมู่เกมเมอร์เป็นอย่างมากด้วยตัวเกมที่เข้าใจง่ายและเล่นไม่ยากมากและมี Mod (เช่น สิ่งของ แผนที่ ตัวละคร และการทำให้กราฟฟิคเกมสวยมากขึ้น) สำหรับเกมนี้ค่อนข้างมาก เกมนี้ถูกพัฒนาในปี ค.ศ. 2009 โดยชายสวีเดนที่มีนามว่า Markus Persson และถูกจัดจำหน่ายในปี ค.ศ. 2011 โดยบริษัท Mojang เกมนี้เป็นเกมแนว Sandbox ที่เปิดโอกาศทำอะไรก็ได้ภายโลกของเกมที่มีขนากแผนที่ที่ใหญ่เอามาก ๆ ใหญ่ขนาดที่แค่เดินตรง ๆ ก็หลงได้ด้วยขนากแผนและนะบบเกมที่เล่นง่ายเลยทให้ผู้เล่นสวนมากติดหนึบอยู่กับการเล่นเกมนี้ใด้ทั้งวัน (ก่อนมาเขียนผมก็กับเพื่อนยันเช้าเลยครับ)

 

Minecraft

Minecraft นี่คอืหน้าตาเมนูเกมครับ การจัดเรียงองประกอบทำให้ดูเรียบง่ายเข้าใจได้ไม่ยากมาก(เกมที่ผมมีเป็นเวอร์ชั่น Windows 10 Edition ครับซึ่งส่นใหญ่เขาจะเล่นเวอร์ชั่นที่เป็น Java กันครับ) โดยเกมนี้ถูกสร้างขึ้นโดยโปรแกรม Lightweight Java Game Library ซึ่งยุคที่เกมนี้กำลังถูกพัฒนาเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับการทำเกมเพราะเกมที่ถูกเขียนโดยภาษา Java จะทำเกม 3 มิติแบบนี้ค่อนข้างยาก

นี่คือหน้าตาการสร้างโลกหรือเซฟของเกมนี้ครับเกมนี้จะเปิดโอกาศให้ผู้เล่นสร้างโลกที่ผู้นต้องการได้ตามใจชอบเลยครับ ได้แม้กระทั้งการเลือกที่เกิดเลยครับ เช่น เกาะ ป่า ภูเขา และ เขตที่มีหมู่บ้าน และยังปรับระดับความยากและโหมดการเล่นได้ระดับยากที่เลือกได้มี 4 ระดัยด้วยดังนี้ครับ Peaceful, Easy, Normal และ Hard ครับ และโหมดเกม 2 โหมดดังนี้ครับ Survival การเล่นแบบเอาชีวิตรอด และ Creative โหมดนี้ผู้เล่นจะเป็นอมตะและสทมารถเสกสิ่งของมาสร้างอะไรก็ได้ที่ผตามที่ผู้เล่รต้องการ minecraft 2024 apk

นี่คือหน้าตาภายในเกมครับในภาพที่ผมนำมาให้ดูนั้นเป็นโหมด Survival ครับ ในโหมดนี้ผู้เล่นต้องหาสิ่งของและอาหารเพื่อเิาชีวิตวิตรอดจากความหิวโหยและมอนสเตอร์ที่จะออกมาตอนกลางคืนและเกมมีสิ่งหนึ่งที่ให้ผู้เล่นทำคือเอาชีวิตรอดหาของและกำจักบอส เพื่อเคลียร์เกมนี้อย่างแท้จริงครับโดยการที่จะเล่นเกมนี้ผมเชื่อว่าคอมพิวเตอร์ของทุกสามารถเล่นได้ครับเพราะเกมไม่ได้ต้องการความแรงมากนักสเปกที่เกมรี้ต้องการมีดั่งนี้ครับ

นอกจากนั้นยังสามารถชวนเพื่อนๆเข้ามาเล่นร่วมกันได้ด้วยการสร้างห้องหรือเข้าร่วมห้องของผู้เล่นอื่นได้ ระบบการบังคับนั้นถอดแบบมาจากเกมเวอร์ชันทุกอย่างและนำมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเล่นบน Smartphone โดยจะเหมือนกับเกม FPS ทั่วไป มี Icon สำหรับการบังคับให้ตัวละครเคลื่อนที่หรือทำตามคำสั่งที่ผู้เล่นต้องการได้ หากใครที่เล่นเกมแนว FPS มาก่อนแล้วมาเล่นเกมนี้ก็น่าจะเล่นได้ไม่ยากเย็นนักและจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่กราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ที่มาในรูปแบบ Dot Pixel ซึ่งได้ใจทั้งเกมเมอร์รุ่นเด็กและเกมเมอร์รุ่นเดอะที่หลงใหลในกราฟิกเฉกเช่นเกมในยุค 80 โดยเฉพาะ

ที่นี้เรามาดูกันว่าเวอร์ชั่นฟรีที่เล่นอยู่นี้ มีความแตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มที่ต้องเสียเงินซื้ออย่างไรกันบ้างนะครับ แล้วลองพิจารณากันเอาเองว่าต้องการเล่นแบบไหนมากที่สุด ระบบออนไลน์ จะไม่สามารถสร้างห้องหรือเข้าร่วมห้องกับผู้เล่นอื่นได้
ไม่สามารถใช้งานระบบ Xbox Live ได้
ตัวละครเริ่มต้นจะไม่สามารถเลือกชุดแต่งกายอื่นๆได้ (ใช้ได้แค่ชุดแรกเริ่มเท่านั้น)
จำกัดเวลาในการทดลองเล่นเพียง 90 นาที (หมดเวลาแล้วให้ลบและติดตั้งเกมใหม่)
ไม่สามารถเก็บ Achievement ได้
ไม่สามารถใช้ Store เพื่อซื้อไอเทมต่างๆภายในเกมได้
ไม่สามารถเพิ่มเนื้อหาเสริมของตัวเกมได้

 

 

Minecraft เป็นเกมแนว Action-Adventure สไตล์ Open-World ที่พัฒนาโดยทีมงาน Mojang (ปัจจุบันนี้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Microsoft Studios เรียบร้อยแล้ว) จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การให้อิสระแก่ผู้เล่นว่าจะทำอะไรภายในเกมนี้ก็ได้ ซึ่งปกติตัวเกมจะมีอยู่ 2 โหมดได้แก่ Survival ที่ให้ผู้เล่นเอาตัวรอดเองโดยการหาทรัพยากรและโหมด Creative โดยโหมดนี้จะให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการของตัวเองสร้างโลกเสมือนจริงด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ภายในเกมนี้ minecraft 2024 apk นอกจากนั้นแล้วตัวเกมยังมีระบบจำลองการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นการล่าสัตว์หรือการต่อสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ ซึ่งจะโผล่มาตามเวลากลางวันและกลางคืน มีระบบ EXP ที่ให้ผู้เล่นได้สะสมค่าประสบการณ์เข้ามา ทำให้เกมนี้เป็นเสมือนจริงโลกอีกแห่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ Minecraft

บทความที่เกี่ยวข้อง