รีวิวเกม Overcooked 2 เมื่อสงครามไม่ได้อยู่ที่สนามรบ แต่อยู่ในครัว!

 

Overcooked 2 สำหรับใครที่กำลังคิดจะซื้อเกม มาเล่น แต่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเล่นดีไหมนะ กลัวเล่นแล้วไม่สนุกหรือไม่มีเพื่อนเล่น วันนี้เราจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักเกมสร้างมิตรภาพเกมนี้มากยิ่งขึ้น หากใครที่ชื่นชอบการทำอาหารหรืออารมณ์ค้างจาก MasterChef เราขอแนะนำให้ลองเกมนี้เลยครับ เพราะว่าจะช่วยเติมเต็มความฝันเรื่องการทำครัวให้กับเพื่อน ๆ ได้ดีอย่างแน่นอน มาดูกันหน่อยดีกว่าว่า Overcooked 2 จะเป็นยังไงกันนะ

 

การควบคุมของเกม Overcooked 2

 

overcooked 2 pc อุปกรณ์ของเกมนี้จะสามารถใช้ได้ทั้ง คีบอร์ดและก็จอยนะครับ ขอแนะนำให้เข้าไปอ่านตั้งค่าปุ่มต่าง ๆ ในเกมก่อนนะครับ เพื่อที่จะตั้งปุ่มให้เหมาะกับเรา หากใครที่ใช้จอยก็สามารถเลือกจอยได้หลายยี่ห้อเลย และดูแล้วการใช้จอยควบคุมจะดูค่อนข้างที่จะสะดวกมากกว่าใช้คีย์บอด

โหมดภายในเกม Overcooked 2 สำหรับโหมดภายในเกมนั้นจะมีให้เลือกเล่นหลัก ๆ ด้วยกันทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน คือ Story Mode , Arcade Mode และ Versus Mode แต่ที่พิเศษสุด ๆ เลยก็คือปกติถ้าเป็นโหมด Story Mode จะต้องเล่นเพียงคนเดียวสำหรับเกมอื่น ๆ ส่วนใหญ่ แต่เกมนี้นั้นอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์คนอื่น ๆ หรือชวนเพื่อน ๆ ของเรามาช่วยกันเล่น เพื่อปลดล็อคตัวละครได้ในโหมดนี้ ละทุกโหมดสามารถเล่นออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะโหมด Versus Mode โหมดยอดฮิตสำหรับคนที่ชอบการแข่งขัน โดยเรานั้นจะถูกจับคู่ไปแข่งออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น หรือจะแข่งขันกับเพื่อนก็ได้เช่นเดียวกัน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือแนวทำอาหารที่น่าสนใจเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

ระบบใหม่เพิ่มเข้ามาจากภาคก่อน เปิดให้เล่นออนไลน์ได้ทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และพร้อมที่จะพบเจอเพื่อนใหม่ ๆ
Throwing ระบบที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับเกมมากกว่าเดิม ด้วยการที่ผู้เล่นจะสามารถโยนสิ่งของให้อีกฝ่ายรับนั่นเอง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องเดินไปหาของให้เสียเวลาแล้ว
เพิ่ม Map เยอะขึ้นมากกว่าเดิม ช่วยเปิดมิติใหม่แห่งการทำอาหารที่ไม่สามารถพบได้ในโลกปกติ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารบนบอลลูน หรือการทำอาหารในภูเขาไฟ
ความยากในการทำอาหารที่เพิ่มมากกว่าเดิม เพราะอาจจะมีเหตุที่ไม่คาดคิดอย่างไฟท่วมห้องอาหาร และต้องคอยมาช่วยกันดับไฟ จึงทำให้การทำอาหารในครั้งนี้สนุกมากว่าเดิมแน่นอน
เมนูอาหารที่เพิ่มเข้ามาให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น วิธีการทำอาหารก็จะต่างไปจากเดิมใครที่เจอทีมไม่ดีอาจมีหัวร้อนกันแน่นอน

 

 

สรุปเกม Overcooked 2

สำหรับเกม Overcooked 2 เป็นเกมทำอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากความสนุกและความวุ่นวายยิ่งกว่า รายการโทรทัศน์ และยังสามารถเล่นกันกับเพื่อนได้อีก 4 คน ทำให้ไม่แปลกที่จะมีหลาย ๆ คนจะซื้อมาเล่นกับเพื่อน นอกเหนือจากนี้ยังมีภาพที่ค่อนข้างจะน่ารัก รูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป แต่จะใช้ความสามัคคีค่อนข้างสูง ที่สำคัญคือสามารถแข่งขันกับเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่ถ้าเกมนี้ซื้อมาเล่นกับเพื่อนก็คงจะบอกได้เลยว่าจะสนุกมาก ๆ แต่ถ้าเล่นกับคนอื่นอาจจะทำให้หัวร้อนได้ เกมนี้จึงเหมาะกับการที่ซื้อมาเล่นกับเพื่อนมากกว่าซื้อมาเล่นคนเดียวนะครับ ถึงแม้ว่าจะสามารถเล่นออนไลน์กับผู้อื่นได้ แต่ความสนุกอาจจะไม่เหมือนกันนั่นเองครับ แต่ไม่ใช่ว่าจะเล่นคนเดียวไม่สนุกซะทีเดียว การเล่นกับผู้เล่นคนอื่นอาจจะทำให้ได้เพื่อนใหม่ และได้ฝึกภาษาเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับใครที่คิดจะซื้อเกม Overcooked 2 นั้นตอนนี้ใน Steam ราคาอยู่ที่ประมาณ 319 บาท หากใครที่อยากซื้อแต่ไม่ได้รีบ รอในช่วงเทศกาลลดราคาก่อนก็ได้นะครับ แต่ว่าในราคานี้ซื้อราคาเต็ม ๆ ก็ไม่ถึงกับแพงมาก และสำหรับใครที่อยากเล่นเกมนี้ในฉบับมือถือเราขอแนะนำเกม Cooking Battle ที่รูปแบบการเล่นคล้าย ๆ กันกับเกมนี้ และหากใครที่มองหาโทรศัพท์มือถือใหม่ สามารถหาซื้อได้เลยที่ Shopat24 นอกจากส่งฟรี 7-11 แล้ว ตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นลดราคาโทรศัพท์มือถือที่ลดเยอะมาก ๆ overcooked 2 pc

Overcooked นี้ เป็นการเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ ผู้เขียนก็ไม่เคยเล่นเจ้า Overcooked มาก่อน รู้เพียงว่ามันคือเกมทำอาหาร แน่นอนเกมทำอาหารแข่งกับเวลา เคยเล่นในรูปแบบเกมแฟลชมาก่อน ส่วนมากร้านคอมฯ มักลงมาให้ตอนจ้างเขาลงวินโดว์ รูปแบบง่าย ๆ คือ ทำอาหารตามคำสั่ง ซึ่งมีรูปปรากฏให้ว่า ต้องทำอะไรบ้าง เช่น สลัดผัดกาดกับมะเขือเทศ เราก็บังคับตัวละครไปหยิบผัก 2 ชนิดนี้มาใส่รวมกันแล้วเสิร์ฟ พื้นฐานการเล่นมีแค่นี้ แต่ Overcooked จะหัวร้อนได้อย่างไร เอาไว้หัวข้อถัดไป ตอนนี้เรามาโหลดเกมกันก่อน โดยเข้าไปที่ epicgamesจะเห็นหน้าตาเกมกวน ๆ วิ่งวนไปมาบนลานน้ำแข็ง เรากดซื้อเกมได้เลย ข้อดีของ epic คือไม่ต้องกรอกสมัครสมาชิกให้มากความ เมื่อกดซื้อเกม (ไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะฟรี) ระบบก็จะถามว่า จะล็อกอินกับอะไร สะดวก จีเมล หรือเฟซบุ๊ก หรือโซเชียลอื่น ๆ ก็กดตามนั้น เป็นอันเสร็จพิธี โหลดเกมมาติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย Overcooked 2

บทความที่เกี่ยวข้อง