เกม ROV สุดยอดเกม MOBA บนมือถืออันดับ 1 ของประเทศไทย

 

ROV คุณชอบเล่นเกมแนว MOBA ไหม ? เชื่อว่าเกมเมอร์ยุคปัจจุบันจะต้องเคยผ่านการเล่นเกมแนว MOBA กันมาแล้วอย่างน้อย 1 – 2 เกม และด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน มือถือถูกพัฒนาขึ้นจนมีประสิทธิภาพมากพอที่จะเล่นเกมแนว MOBA นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นวันนี้ผมจึงขอหยิบสุดยอดเกมมือถืออันดับ 1 ของประเทศไทยมาแนะนำให้รู้จัก กับ “ROV” หรือ “Realm of Valor” เกม MOBA เรือธงแห่งค่าย Garena
เกี่ยวกับตัวเกม

 

 

ROV

ROV คือเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่หยิบยกระบบการเล่นแบบ MOBA มาปรับใหม่เพื่อให้เหมาะกับแพลตฟอร์มมือถือมากยิ่งขึ้น โดยตัวเกมจะแตกต่างไปจากเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งต้องใช้เวลาในการเล่นอย่างยาวนานมากถึง 20 – 60 นาที แต่สำหรับ ROV ตัวเกมสามารถเล่นและจบได้อย่างรวดเร็วเพียง 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมเน้นไปที่การปะทะของผู้เล่นทั้งสองฝ่ายเป็นหลัก และยังเหมาะกับการเล่นบนแพลตฟอร์มมือถือ ที่ไม่เหมาะแก่การเล่นเกมอะไรยาวๆ เป็นอย่างมา

และแน่นอน ด้วยรูปแบบเกมแนว MOBA ซึ่งเป็นแนวเกมที่เน้นไปยังความหลากหลายของตัวละครเป็นหลัก garena rov ทำให้ภายในเกมเราสามารถเลือกตัวละครที่มีความสามารถแตกต่างกันมาใช้งานได้อย่างอิสระ และมีตัวละครให้เลือกเล่นมากมายหลากหลายตัว ทั้งนี้ตัวเกมสามารถแบ่งตัวละครออกได้ทั้งหมด 6 สายด้วยกัน คือ แครี่ สายบู๊สู้ไม่ยั้ง, ซัพพอร์ต สายช่วยทีมแม่พระผู้เสียสละ, แทงค์ ตัวชนผู้รับดาเมจ, ไฟเตอร์ นักสู้สุกแกร่ง, เมจ นักฆ่าระยะไกล, และแอสซาซิน นักฆ่าผู้สังหารอย่างรวดเร็ว

ทางด้านการควบคุม ROV เป็นเกม MOBA บนมือถือที่ออกแบบการควบคุมมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวเกมได้นำลักษณะการเล่นแบบ Action RPG เข้ามาผสานกับการเล่นได้อย่างลงตัว ผ่านอินเตอร์เฟสที่เรียบง่าย โดยตัวละครของเราสามารถกดใช้งานสกิลที่หลากหลายได้ 3 สกิล รวมไปถึงการโจมตีทั่วไป 1 ท่า และสกิลซัพพอร์ทอีก 3 สกิล นอกจากนี้ ROV ยังมีระบบการผสมไอเทมที่เรียบง่าย ซึ่งเราสามารถออกไอเทมได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนของฉาก รวมไปถึงเลือกผสมของที่ต้องการได้ทันที หากเรามีสิ่งที่กำหนดไว้อยู่อย่างครบถ้วน

 

 

“เกม MOBA สุดมันส์ แนวหน้า E-sport ของประเทศไทย” ROV คือหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศไทย และจีน จนปัจจุบันตัวเกมก็เริ่มที่จะเจาะตลาดฝั่งตะวันตก และเริ่มขยายไปลงให้กับแพลตฟอร์มใหญ่ๆ ตัวอื่นๆ เช่น Nintendo Switch โดยเฉพาะตัวเกมที่เปิดในไทยในปัจจุบัน Garena ยังคงผลักดันเกมเกมนี้อย่างหนัก จนเป็นเกมแรกที่มีรายการแข่งขันฉายอยู่บน TV ไม่ว่าจะเป็น King of Gamers แห่งช่อง PPTV HD ช่อง 36 และ Road to Glory : AIC จากช่อง Workpoint 23 ยังไม่หมดเท่านั้น เกมเมอร์ชาวไทยเรายังมีฝือก้าวไกล จนไปแข่งรายการต่างๆ ในต่างประเทศอย่างมากมายอีกด้วย

ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมนั้น คือมีการเก็บเงินนำไปซื้อฮีโร่ ซึ่งตัวฮีโร่นั้นมีความสามารถ ที่แตกต่างกันไป เพื่อที่เราจะได้ลองมาเล่น ซึ่งถ้าเรานั้นไม่สามารถทนเก็บเงิน จนครบได้ระบบ ก็สามารถเติมเงินเข้าไปซื้อตัวแทนก็ได้ ทางด้านตัวละครฮีโร่นั้น จะมีทั้งหมด มากว่า 89 ตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีสกินฮีโร่ เพื่อเพิ่มความเท่อีกด้วย โดยทางด้านสกินนั้นมีมากกว่า 112 สกิน เรียกได้ว่ามีตัวให้เรานั้น เก็บเงินซื้อกันมากมายเลยทีเดียวเชียว

ซึ่งนอกจาก โหมด 5 ต่อ 5 แล้วตัวเกม garena rov ยังมีโหมดต่าง ๆ อีกมากมายเช่น โหมด จัดอันดับ ที่เป็นโหมด วัดฝีมือสำหรับคนที่คิดว่าเรานั้น เก่งแล้วมาประลองฝีมือกัน และ โหมด 3 ต่อ 3 คือโหมดที่เรานั้น มีผู้เล่นไม่ครบ 3 คน จึงต่องมาเล่น 3 ต่อ 3 กัน และ ยังมีโหมดสนุก ๆ อีกมากมาย และ ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีระบบ แคลน ที่เราสามารถสร้าง เพื่อรวมตัวเพื่อน ๆ ในการเล่นไปด้วยกันได้ด้วย ซึ่งเกมนี้ระบบเยอะมากจริง ๆ

โดยส่วนตัวที่ผมทำการเล่นมานั้น บอกเลยว่า สมแล้วที่ได้เป็นเกม Moba อันดับ 1 ของประเทศไทย เพราะระบบเกมนั้น ดีมากสามารเล่นได้อย่างสบาย ไม่มีบัคภายในเกมและ จุดเด่นของเกมนั้นคือตัวฮีโร่ และ ไอเทม ที่ทำให้เราได้คิดว่าการที่ เราเอาตัวนี้มานั้น จะสามารถสู้อีกทีมได้หรือไม่ และ โดยเฉพาะระบบ โหมดจัดอันดับ มันเหมือนเป็นสิ่งที่วัดฝีมือเราอีกด้วย ซึ่งยิ่งเราชนะและขึ้นไปสูงขึ้น ก็ทำให้เรานั้นภาคภูมิใจมากจริง ๆ โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุก มากจริง ๆ เลยครับ อยากให้ลองไปโหลดมาเล่นกันดูนะคร้บ

บทความที่เกี่ยวข้อง