Grand Theft Auto V เกมขับรถชมเมืองเล่นก็คุ้มแล้ว

 

Grand Theft Auto V หากใครกำลังมองหาเกมคุณภาพดีๆสักเกมและกำลังอยู่ในกระแสที่กำลังๆด้รับความนิยม ขณะนี้ก็คงต้องยกให้ GTA V จากค่าย RockStar เลย เห็นได้จากสำนักข่าวเกมทั่วโลกต่างให้กันคะแนนกันมากถึง 10 คะแนน พร้อมทั้ง GTA V ยังเป็นอีกเกมที่ได้รับรางวัล Games of The Years 2013 เมื่อปีก่อนด้วย

 

รีวิวเกมส์ Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V (GTA V) เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัยที่พัฒนาโดย Rockstar North และเผยแพร่โดย Rockstar Games วางจำหน่ายครั้งแรกสำหรับ PlayStation 3 และ Xbox 360 ในปี 2013 ต่อมาได้วางจำหน่ายสำหรับ PlayStation 4, Xbox One และ Microsoft Windows ในปี 2014 และสำหรับ PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ในปี 2021 เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งในด้านยอดขายและคำวิจารณ์ โดยสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 160 ล้านชุดทั่วโลก และได้รับรางวัลเกมแห่งปีจากหลายสำนัก grand theft auto v 5 gta

ผมมีโอกาสได้เล่น GTA V เป็นครั้งแรกในปี 2015 ตอนนั้นเกมเพิ่งวางจำหน่ายบน PlayStation 4 ได้ไม่นาน ผมรู้สึกประทับใจกับเกมตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มเล่น ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกที่สวยงาม โลกในเกมที่กว้างใหญ่และมีชีวิตชีวา เนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม รวมถึงระบบการเล่นที่สนุกสนานและท้าทาย

 

Graphic (กราฟิก)

กราฟิกภายในเกม เช่น แสงเงาต่างๆของบรรยากาศภายในเมือง , ริมหาดทราย , โรงพยาบาล และ สถานีตำรวจ รวมถึง บุคลิกท่าทางของ เป็นต้น ซึ่ง โดยรวมถือว่า กราฟิกทำมาได้ดี หากใครที่ได้เล่นก็เกมนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่า Texture ของ GTA V นั้นทาง RockStar ทำมาได้ยอดเยี่ยมเลย โดย เฉพาะ รายละเอียดบนใบหน้าของตัวละคร

GTA V เป็นหนึ่งในเกมที่มีกราฟิกที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยมีมา เกมใช้เอนจิ้น Rage Technology ในการพัฒนา ซึ่งให้ภาพที่มีรายละเอียดสูง แสงเงาที่สมจริง และการแสดงผลที่ลื่นไหล เกมมีฉากหลังเป็นเมือง Los Santos เมืองสมมติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองลอสแองเจลิส เมืองในเกมมีขนาดใหญ่และมีชีวิตชีวา มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายให้สำรวจ รวมถึงตัวละครในเกมก็มีรายละเอียดสูงและแสดงอารมณ์ได้อย่างสมจริง

โลกในเกม grand theft auto v 5 gta

โลกในเกมของ GTA V กว้างใหญ่และมีชีวิตชีวา ผู้เล่นสามารถสำรวจเมือง Los Santos ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะขับรถ เดิน หรือขี่จักรยาน ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชนคน ปล้นธนาคาร หรือเพียงแค่เดินเล่นชมเมือง เกมมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นภารกิจหลัก ภารกิจรอง หรือกิจกรรมเสริมต่างๆ เช่น แข่งรถ เล่นกอล์ฟ หรือเล่นสกี

Sound (เสียง)

สำหรับเสียงภายในเกม GTA V ขอชมทีมงานของ RockStar เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นเกม Max payne 3 , Red Dead Redemption หรือ GTA V เสียงประกอบ หรือ เพลง ประกอบฉากทำมาได้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆภายในเกมเป็นอย่างมาก ซึ่ง GTA V เอง ก็ เช่น กัน ทางทีมงานก็ได้นำเอาจุดนี้มาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ (เห็นได้จากฉากเริ่มเกมครั้งเลย ถ้าหากใครยังไม่ได้เล่นสามารถเข้าไปฟังใน Youtube ได้ ชื่อ เพลง Welcome To Los Santos) นอกจากจะมีเพลงประกอบที่เป็นจุดเด่นแล้ว เสียงประกอบของตัวละครในการพากย์ก็

 

 

เนื้อเรื่อง

GTA V มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม เกมเล่าเรื่องราวของสามตัวละครหลัก ได้แก่ Michael De Santa, Trevor Philips และ Franklin Clinton สามตัวละครเหล่านี้ต่างมีอดีตอันมืดมนและกำลังพยายามหาทางสร้างชีวิตใหม่ให้กับตัวเอง ผู้เล่นจะได้ร่วมผจญภัยไปกับตัวละครทั้งสาม ผ่านภารกิจต่างๆ มากมายที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและท้าทาย grand theft auto v 5 gta

ระบบการเล่น

ระบบการเล่นของ GTA V สนุกสนานและท้าทาย ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครใดก็ได้ในสามตัวละครหลัก แต่ละตัวละครมีทักษะและความสามารถที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นสามารถขับรถ ยิงปืน และต่อสู้ได้อย่างอิสระ เกมมีอาวุธและยานพาหนะต่างๆ มากมายให้เลือกใช้

นอกจากภารกิจหลักแล้ว เกมยังมีภารกิจรองและกิจกรรมเสริมต่างๆ อีกมากมายให้ทำ ผู้เล่นสามารถสำรวจเมือง Los Santos ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะขับรถ เดิน หรือขี่จักรยาน ผู้เล่นยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น แข่งรถ เล่นกอล์ฟ หรือเล่นสกี

ข้อเสีย

แม้จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ GTA V ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น เกมมีความรุนแรงและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก เกมยังมีความยาวมาก ผู้เล่นอาจใช้เวลานานกว่าจะเล่นจบ

สรุป

GTA V เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านกราฟิก โลกในเกม เนื้อเรื่อง และระบบการเล่น เกมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนานและท้าทาย เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย

การให้คะแนน

กราฟิก: 10/10

โลกในเกม: 10/10

เนื้อเรื่อง: 9/10

ระบบการเล่น: 9/10

ความสนุก: 9/10

ความคุ้มค่า: 9/10

โดยรวม: 9/10

คำแนะนำ

หากคุณกำลังมองหาเกมแอ็กชัน-ผจญภัยที่สนุกสนานและท้าทาย GTA V เป็นหนึ่งในเกมที่คุณไม่ควรพลาด เกมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

เครดิตภาพ ทางผู้เขียนได้ซื้อเกมนี้มาเล่นเองถ่ายรูปลงเอง Grand Theft Auto V

บทความที่เกี่ยวข้อง